1. Chào mừng Khách đến với svphatdiem.com phiên bản mới
    Hỗ trợ trực tuyến
                   
    Hotline: 0979.903.200

9 “thông cáo khẩn” về thói quen ăn uống

Thảo luận trong 'Ăn gì? Chơi gì? Ở đâu?' bắt đầu bởi changcodon, 5/1/10.

  1. changcodon

    changcodon <font color="blue" size="+1">Cựu trưởng nhóm Phùng Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Painter
    Nơi ở:
    Phùng Khoang
    Ăn uống là chuyện thường ngày và vì thế cũng nảy sinh bao hiểu sai không dễ nhận ra.



    [​IMG]



    1. Không ăn bữa sáng



    Rất nhiều người có thói quen không ăn sáng. Đây là một thói quen gây ra rất nhiều nguy hại cho cơ thể.



    Khi bắt đầu một ngày mới ăn một bữa sáng mạnh khỏe không chỉ là "nạp" năng lượng mà còn hỗ trợ trí tuệ, giúp sáng suốt trong suốt một ngày làm việc.



    Ăn bữa sáng còn giúp giảm lượng thực phẩm đưa vào cơ thể trong ngày và những cơn thèm bất chợt sẽ ít ghé thăm.



    Bữa sáng hoàn hảo là ăn một bát ngũ cốc hoặc lúa mạch và một cốc phô-mai có hàm lượng chất béo thấp hoặc ăn một hai quả trứng luộc cùng với bánh mỳ, đương nhiên cũng cần phải phối hợp với một ít rau xanh và hoa quả tươi.



    2. Ăn trước khi ngủ


    Nếu muốn có một giấc mơ đẹp thì trước khi ngủ không nên ăn bất cứ cái gì. Mặc dù cho tới nay chưa có một nghiên cứu cụ nào chứng minh rằng ăn trước khi ngủ sẽ dẫn đến béo phì nhưng nêu trong vòng 3 tiếng trước khi ngủ ăn quá nhiều thức ăn hoặc ăn những thức ăn tanh, cay, thức ăn hàm lượng chất béo cao và thực phẩm nhiều cafein thì chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng, liên đới tới cả ngày hôm sau.


    Nếu trước khi ngủ mà cảm thấy đói thì chỉ nên ăn một ít hoa quả tươi hoặc uống một cốc sữa nhỏ. Ngoài ra không nên vừa xem vô tuyến vừa ăn.


    3. “Tham ăn tham uống”

    Nếu “tham ăn” rau cần, rau cải cúc, đậu phụ…thì rất đáng hoan nghênh nhưng nếu chỉ khoái khẩu những món ăn béo ngậy như khoai tây chiên, bánh quy bơ... thì cơ thể lại dễ phát phì.


    Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, mỗi ngày nên ăn 5-6 bữa, mỗi bữa không cần nhiều sẽ tốt hơn là một ngày ăn 3 bữa vì như thế không những có thể khống chế lượng thực phẩm "nạp" vào cơ thể mà còn có thể tạo ra sinh lực cho cơ thể nhờ sự trao đổi chất cũ mới luôn duy trì được ở mức độ cao.


    4. Khi đói mà không ăn

    Rất nhiều người nghĩ rằng nhịn đói sẽ có thể giảm béo nhưng sự thật lại ngược lại. Nếu đói mà không ăn sẽ khiến cơ thể tăng cường dự trữ chất béo ngay khi thực phẩm được đưa vào vì nó "sợ" sẽ lại bị nhịn đói... kết quả là lượng chất béo trong cơ thể sẽ tích lũy ngày càng nhiều.


    Cách tốt nhất là nên chọn hoa quả, rau xanh, lương thực thô và 1 ít thịt cá trong mỗi bữa ăn. Phương pháp tốt nhất để giảm béo là ăn uống và tập luyện đều đặn, khoa học, hợp lý, tuyệt đối không nên thông qua “tranh đoạt” nhiệt lượng và dinh dưỡng trong cơ thể vì mục đích giảm béo.



    5. Vừa ăn vừa làm việc

    Vừa ăn vừa làm việc hay xem tivi sẽ khiến não bộ bị "đánh lừa" chẳng biết là mình đã ăn bao nhiêu, kết quả là "vượt ngưỡng lúc nào không biết". Lâu dài, cơ thể sẽ dễ béo phì.



    6. Ăn quá nhanh

    Khi nhịp sống hiện đại không ngừng tăng, ảnh hưởng tới cả tốc độ ăn uống thì hãy "stop" bởi vì ăn quá nhanh không có lợi gì cho cơ thể.

    Về thẩm mỹ, người khác nhìn vào sẽ thấy “không văn minh”, bản thân thì "phát triển bề ngang" vì não bộ không kịp "phản ứng" vì nó cần ít nhất 20 phút để truyền xong tín hiệu.


    Nên ăn chậm nhai kỹ, hưởng thụ hương vị tuyệt vời của thức ăn, như vậy não bộ sẽ có đủ thời gian ý thức được chúng ta đang ăn cơm, cũng có thể đưa ra chính xác tín hiệu no hay chưa no.


    7. Uống nước quá ít

    Nếu một người một ngày không uống đủ nước, chức năng trao đổi chất cũ mới sẽ bị trì trệ.


    Mỗi ngày nên uống từ 8-10 cốc nước mỗi ngày. Nếu luyện tập thể thao thì càng nên uống nhiều hơn.


    8. Ít ăn rau xanh và hoa quả

    Nếu "lười" ăn rau xanh, hoa quả thì cái giá phải trả sẽ rất đắt. Giá trị của rau xanh và hoa quả đối với sức khỏe của con người là vô giá vì thế mỗi ngày cần ăn 5- 10 phần hoa quả và rau xanh.


    Khi cơ thể cần đại lượng vitamin và khoáng chất, chỉ có một cách có thể đáp ứng được nhu cầu của cơ thể, đó chính là ăn nhiều rau xanh và hoa quả.



    9. Bụng đói đi mua đồ ăn

    Vác bụng đói đi mua đồ thì sẽ chỉ làm bạn "hoa mắt", "món gì cũng ngon, thấy gì cũng thèm". Vậy là bao nhiêu món thường ngày bạn hạn chế như sô-cô-la, bánh ngọt, đồ ăn sẵn nhanh chóng "chui tọt" vào dạ dày. Vì vậy, khi đi mua đồ, bạn nên ăn một quả táo hoặc bánh mỳ, như thế sẽ không nghĩ đến việc mua những thứ đồ ăn đó nữa.

    Dantri.com
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  2. ngochung410

    ngochung410 Member

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    làm ngược lại tất cả những điều này là tăng cân hả đại ca? Em đang cần béo đây!!!
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  3. changcodon

    changcodon <font color="blue" size="+1">Cựu trưởng nhóm Phùng Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Painter
    Nơi ở:
    Phùng Khoang
    cũng chưa chắc đâu! chú mày muốn béo thì hãy hỏi kinh nghiệm của những người ..... trong nhóm mình ý, a thấy có nhiều người đáng để chú mày học tập phết đấy! kaka...
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  4. HeavenInMyHeart

    HeavenInMyHeart <font color="darkorchid" size="+1">Võ Học Uyên Thâ Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    30/11/09
    Bài viết:
    1,327
    Đã được thích:
    614
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Phùng Khoang
    Thực đơn thời ô nhiễm!

    Thứ dễ dàng tìm thấy trong bữa ăn thời ô nhiễm.

    * Sáng:
    - Bánh mì kẹp chả hàn the
    - Bánh bao có nhân làm từ giấy carton
    - Một ly hạt đậu nành rang ướp mùi cafe

    * Trưa:
    - Cơm phun thuốc chống mốc
    - Rau muống xào nhiễm chì
    - Cá ướp urê luộc chấm nước tương 3-MCPD
    - Thịt heo chết chiên giòn chấm mù tạt làm từ dầu nhớt
    - Canh chua cải phun thuốc trừ sâu

    * Chiều:
    - Một tô phở ngâm formal
    - Một ly chè đường hóa học

    * Tối:
    - Thịt sình bảo quản bằng hoá chất chấm mắm tôm trộn... dzòi
    - Tráng miệng trái cây ngâm chất bảo quản
    - Một ly sữa tươi không béo, không kem có pha thêm dầu ăn
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  5. tuoi_kute

    tuoi_kute New Member

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    thất nghiệp
    Nơi ở:
    A&amp;C
    :eek::eek:hihi
    Nghe cũng hấp dẫn đấy nhỉ?
    Thanks Pác nhìu..@@@}}}@@@}}}
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  6. tuoi_kute

    tuoi_kute New Member

    Tham gia ngày:
    28/12/09
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    thất nghiệp
    Nơi ở:
    A&amp;C
    Thanks Pác nhà ta nhiu..:eek::eek::eek:^^
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  7. doannam

    doannam VIP Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Bài viết:
    1,504
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    113
    Nơi ở:
    Thái Hà Bang
    Có nút "thank" bài viết kìa bạn
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  8. Maybell

    Maybell New Member

    Tham gia ngày:
    2/11/09
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Student
    Nơi ở:
    oe...oe:4-6-1992
    heeeeeeee

    em thank nhầm đey nha.đừng có mà mừng vội:eek::eek::eek:
    mak hôm trước em đãbaor anh oj uống nhìu sữa là sẽ béo mà
    mà ô a uông vừa thuinha chứ hok lại mấp ú nữathyf:}:mad::}:mad::}:mad:
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *
  9. daugaubohotay

    daugaubohotay New Member

    Tham gia ngày:
    4/11/09
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    Sinh viên
    Nơi ở:
    Phùng Khoang_Phát Diệm
    Changcodon đúng là có tâm hồn ăn uống lên mới biết được mấy chuyện này !
    Đúng là ăn uống Đúng và Đủ là rất quan trọng, nhưng khó thực hiện lắm,
    Các buổi sáng đi học thì em làm gói Xôi 3 khìn, hôm nào giàu thì Bánh mỳ or mì tôm. Còn hôm nào không học sáng thì nhịn luôn. Chắc một tuần em uống hết gần 3 lít nước chứ chẳng chơi! Đúng là giờ em mới biết lý do Tại sao mình béo? ( nhầm: Gầy )
    Thankyou.
    * SvPhatDiem.Com - Sinh Viên Công Giáo Phát Diệm *

Chia sẻ trang này